วันนี้จะมาแนะนำของฟรีอีกแล้วครับ กับการฝากไฟล์ไว้กับ Google ที่เรียกว่า Google Drive เป็น บริการให้เราฝากไฟล์ต่างๆไว้กับเซิร์ฟเวอร์ของ google เองครับ แต่ต้องสมัครลงทะเบียนสร้างบัญชี Gmail ก่อนนะครับจากนั้นก็จะเข้าสู่การใช้บริการฝากไฟล์กับ Google Drive ครับ ลักษณะการทำงานก็คล้ายๆกับโปรแกรม dropbox ที่ผมได้เขียนแนะนำไปก่อนหน้านั้น สำหรับ Google Drive เราสามารถที่จะดึงไฟล์ลงมาเก็บไว้บนคอมพิวเตอร์ถ่ายเทข้อมูลไปมาที่อุปกรณ์พกพาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น PC, Mac, iPhone, iPad หรือ Android ได้ตลอดเวลาที่เราต้องการที่สำคัญมีพื้นที่ให้มากถึง 5 GB ครับ อยากเก็บข้อมูลอะไรก็นำไปเก็บได้เต็มพื้นที่ ดีอย่างนี้มาดูวิธีการกันเลยดีกว่าครับ
1.สร้างบัญชีกับ Gmail โดยไปที่ http://www.gmail.com และเริ่มสร้างบัญชีใหม่ ที่หัวข้อ สร้างบัญชี
- กรอกรายละเอียดทำตามขั้นตอนต่างๆ จนเสร็จสิ้น
- เมื่อทำการสมัครสร้างบัญชีเสร็จสิ้นทุกขั้นตอนแล้ว จากนั้นกลับไปที่ http://www.gmail.com อีกครั้งเพื่อลงชื่อเข้าใช้งาน
2.เข้าสู่หน้าบัญชีของเราแล้วครับ จากนั้นไปที่ เมนูด้านบน คลิกที่ ไดรฟ์
3.คลิกตามภาพ เพื่อ อัปโหลด
4.คลิกที่ ไฟล์...
5.เลือกไฟล์จากในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราที่จะอัปโหลด
6.คลิก Open
7.จะมีหน้าต่างแสดงสถานะการอัปโหลดไฟล์ที่เราเลือก
8.หลังการอัปโหลดโหลดเสร็จสมบูรณ์ ไฟล์ที่เราเลือกจะแสดงให้เห็นที่ไดรฟ์ของเรา
9.การเปลี่ยนมุมมองการจัดเรียงเพื่อดูข้อมูลต่างๆที่เราได้อัปโหลดไว้ โดยไปคลิกที่เมนู จัดเรียง
10.คลิกที่ โควต้าที่ใช้
11.จะมีข้อมูลการใช้พื้นที่ของเราที่ได้ใช้ไปแล้ว เพื่อการบริหารจัดการอื่นๆต่อไป
สำหรับการอัปโหลดข้อมูลเพื่อฝากไฟล์ของเราเก็บไว้ที่ Google Drive นั้นยังมีอีกวิธีครับ คือการดาวน์โหลด โปรแกรม Google Drive เพื่อติดตั้งไว้ที่เครื่องของเราแล้วนำไฟล์ที่ต้องการอัปโหลดไปเก็บไว้ที่ โฟลเดอร์ของ Google Drive แล้วทำการซิงโครไนซ์ เพื่ออัปโหลดไฟล์ขึ้นไปเก็บไว้ครับ
จบขั้นตอน การฝากไฟล์ไว้กับ Google Drive ครับ ดีอย่างนี้ต้องรีบสร้างบัญชีกับ Google แล้วล่ะครับ nanok
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น