วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ลบริ้วรอยบนใบหน้าให้เนียนสวยด้วย photoshop

สวัสดีครับ วันนี้จะมาแนะนำวิธี ลบริ้วรอยบนใบหน้า ให้ดูกระจ่างใส ดูอ่อนกว่าวัย ไม่ได้มาขายเครื่องสำอางค์ นะครับ แต่เราจะใช้เครื่องมือที่มีอยู่ในโปรแกรม โฟโต้ชอปมาตกแต่งภาพของเราให้ดูเนียนสวยอย่างมืออาชีพ ก่อนส่งภาพไปอวดบนสังคมออนไลน์ที่กำลังมาแรง  โดยวันนี้เราจะใช้เครื่องมือ Clone Stamp ในการรีทัชภาพ ลบริ้วรอย จุดด่างดำ ต่าง ๆ ที่ไม่พึงปราถนา หลักการของเครื่องมือนี้คือการทำสำเนาภาพจากจุดหนึ่งไปยัง อีกจุดหนึ่ง เป็นการยืมภาพจากบริเวณด้านข้างที่สีผิวไกล้เคียงกันมาใช้ลบริ้วรอยเหล่านั้นให้หายไป  เริ่มกันเลยดีกว่าครับ
1.เปิดโปรแกรม photoshop ขึ้นมาก่อนครับ  และเปิดไฟล์ภาพที่เราต้องการตกแต่งขึ้นมา หากภาพเล็กเกินไปก็สามารถขยายภาพโดย กดที่แป้นพิมพ์ Ctrl ค้างไว้แล้วกดที่เครื่องหมาย +  ขยายภาพให้ใหญ่ขึ้นตามต้องการ เพื่อความชัดเจนในการลบริ้วรอย



Clone Stamp Tool
2.คลิกเลือกเครื่องมือ Clone Stamp Tool   
3. คลิกปรับขนาดของ Clone Stamp ได้ที่ เมนูบาร์ ที่แถบเครื่องมือ ให้พอดีกับขนาดของพื้นผิว
4.ในตัวอย่างนี้ปรับเป็น 7 px.


 5.คัดลอกพื้นผิวที่ดีไม่มีริ้วรอย ที่อยู่ใกล้เคียงกันโดยนำเครื่องมือ Clone Stamp ไปวางไว้ในส่วนที่เราต้องการคัดลอก จากนั้นกดที่แป้นพิมพ์ Alt  ค้างไว้ และกด Click ลงตรงพื้นที่ที่เราต้องการคัดลอก เพื่อเป็นการเก็บรายละเอียดของส่วนที่เราต้องการ แนะนำให้เก็บส่วนที่ใกล้เคียงกับที่ที่เราจะลบเพื่อความไกล้เคียงของพื้นสีผิว 

6.คลิกเม้าส์ 1 ครั้งทับบริเวณริ้วรอยที่เราไม่ต้องการออก ส่วนที่เราไม่ต้องการนั้นก็จะหายไปกลายเป็นสีผิวใหม่ที่เราได้คัดลอกไว้มาแทน 


7.คลิกไปเรื่อยๆจนกว่า หน้าจะขาวใสไร้ริ้วรอย ตามต้องการครับ  จากนั้น ก็บันทึกภาพนี้ไว้โชว์ได้เลยครับ    

ขอให้สนุกกับการลบริ้วรอยบนใบหน้าให้เนียนสวยด้วย photoshop ครับ   nanok

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สวยเนียนจริงๆ

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | coupon codes